หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2558

3-ภูมิอากาศของโลก

ภูมิอากาศโลก
  • ปัจจัยสภาพอากาศ หมายถึงระยะสั้น - ระยะยาวของรัฐบรรยากาศและการเปลี่ยนแปลงชั่วขณะ,ทั่วพื้นที่บาง มันเป็นเสียงที่องค์ประกอบต่างๆเช่นอุณหภูมิ,ภัยแล้งฝนและอื่น ๆ อีกมากมายที่เกิดขึ้นในช่วงสั้น ๆ ของเวลา บน มืออื่น ๆ สภาพภูมิอากาศโลกถูกกำหนดในระดับที่กว้างขึ้นอธิบายรูปแบบที่เฉพาะเจาะจงของสภาพอากาศในช่วงเวลาที่ยาวนานของเวลา
  • ปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่จะกำหนดและรูปร่างภูมิอากาศโลกเป็นดวงอาทิตย์ของเรา รังสีจากดวงอาทิตย์เดินทางผ่านพื้นที่และชั้นบรรยากาศของโลกที่ประมาณ 40% ของมันจะในที่สุดผ่านและการเข้าถึงพื้นผิว ปัจจัยต่างๆเช่นชั้นโอโซนในบรรยากาศทำให้รูปแบบของโล่กับชิ้นส่วนบางอย่างสเปกตรัมของรังสีแสงอาทิตย์แต่นี้ 40% ของพลังงานแสงอาทิตย์เป็นมากกว่าความเพียงพอใน การให้มีเฉลี่ยอุณหภูมิประมาณ 16 o C บนดาวเคราะห์ของเราและดังนั้นเพื่อให้แน่ใจว่าการมีชีวิตและการเก็บรักษาสายพันธุ์บนโลก 
  • นี้รังสีไม่ถึงพื้นผิวโลกในเครื่องแบบลักษณะเนื่องจากตำแหน่งของดาวเคราะห์และปรากฏการณ์ทางอุตุนิยมวิทยาของเราและนี้คือว่าทำไมเรามีการเบี่ยงเบนจากค่าเฉลี่ยอุณหภูมินี้ระหว่างต่างๆสถานที่บนโลก มันควรจะกล่าวถึงโลกที่หมุนไปรอบ ๆเส้นสมมุติที่เชื่อมต่อสองขั้ว (ทางทิศใต้และทิศเหนือ) และผ่าน ใจกลางโลก แกนของการหมุนนี้ไม่ตรง แต่มีมุมเอียงที่เพิ่มขึ้นตลอดศตวรรษที่ผ่านมา (ในขณะแกนเอียงเป็นเรื่องเกี่ยวกับ 23.4 o) และค่อยๆเพิ่มขึ้นนี้คือเหตุผลว่าทำไมเราจะท้ายที่สุดมีอากาศอบอุ่น ในช่วงฤดู​​ร้อนและฤดูหนาวที่หนาวเย็น นอกจากนี้แกนเอียงของการหมุนในร่วมกับการเคลื่อนไหวเป็นรูปวงรีของโลกรอบดวงอาทิตย์มีหน้าที่สำหรับการสร้างฤดูกาลที่แตกต่าง อย่างไรก็ตามสองครั้งต่อปี ((วิษุวัต) แสงจากดวงอาทิตย์ ความสว่าง เท่ากัน บนซีกโลกเหนือและภาคใต้ทั้งสองและดังนั้นเราจึงมี 12 ชั่วโมงของวันและ 12 ชั่วโมงของคืน 
  • ดังนั้นเราได้เรียนรู้ว่าการฉายรังสีแสงอาทิตย์เป็นช่วยให้การใช้พลังงานที่มีอยู่ของเรา อย่างไรก็ตามโลกเป็นโดยตัวเองสูง ระบบการสื่อสาร (หรือเพียงแค่สิ่งมีชีวิต) ที่ จัดสรร พลังงานรอบนี้โลกจึงกำหนดและรูปแบบการสร้างและเขตภูมิอากาศทั่วโลกปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่ทำหน้าที่เป็นปั๊มความร้อนเป็นกระแสน้ำในมหาสมุทรต่างๆ. เก็บไว้ในใจเมื่อกลายเป็นน้ำอุ่นแล้วมันจะขยายจึงใกล้กับเส้นศูนย์สูตรโกหกน้ำมากขึ้นในมหาสมุทรนี้จะอบอุ่น มหาสมุทรเป็นเกือบ 70% ของพื้นผิวโลกและดังนั้นพวกเขาสามารถ ถือได้ว่าเป็นหน่วยงานกำกับดูแลอุณหภูมิของดาวเคราะห์ของเรา นอกจากนี้การดำรงอยู่ของเทือกเขาในลักษณะก่อความจำเป็นกับโลกรูปแบบภูมิอากาศ ภูเขาบังคับเมฆที่เข้ามาจะเพิ่มขึ้นดังนั้นยั่ว สิ่งที่เรียกว่า เงาฝน ที่ด้านหนึ่งของภูเขาแห้งคล้ายกับทะเลทราย (ด้านใต้ลม) และอื่น ๆ ที่เป็นเปียกและฝนเนื่องจากฝน (ลมข้าง) ปัจจัยอื่น ๆ ที่เล่นบทบาทสำคัญในการปรับสภาพภูมิอากาศโลกที่มีลม,ภูเขาไฟและอื่น ๆ อีกมากมาย
  • > การเปลี่ยนแปลงใดๆที่มีศักยภาพในทางดาราศาสตร์,ปัจจัยทางธรณีวิทยาบรรยากาศหรือจะกระตุ้นลอยตามมาในโลก ภูมิอากาศ สภาพภูมิอากาศโลกโดยปกติการเปลี่ยนแปลงในการก้าวช้ามาก แต่ทั้งหมด บ่งชี้แสดงให้เห็นว่าสภาพภูมิอากาศทั่วโลกของเรามีการเปลี่ยนแปลงในอย่างรวดเร็วและ วิธีที่เกี่ยวข้องกับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น